Ngày nay các chiến lược Marketing được thực hiện dựa trên đa nền tảng và đa kênh. Tuy nhiên các khái niệm về marketing đa nền tảng và đa kênh vẫn còn khiến người bạn mơ hồ. Thông qua bài viết này Digital Star xin phép cung cấp cho bạn thông tin cần thiết về marketing đa nền tảng và đa kênh.
1.MARKETING đa nền tảng:
Marketing đa nền tảng
Marketing đa nền tảng là chiến lược quảng bá sản phẩm trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm truyền thông truyền thống như truyền hình, radio, tạp chí, báo,.. và các nền tảng kỹ thuật số như website, email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên di động,..
Khi sử dụng chiến lược marketing đa nền tảng, doanh nghiệp có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng trên nhiều nền tảng khác nhau, tăng khả năng nhận biết thương hiệu và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Việc sử dụng nhiều nền tảng còn giúp doanh nghiệp đạt được sự đa dạng và linh hoạt trong việc tiếp cận khách hàng.
2.Marketing đa kênh
Marketing đa kênh là chiến lược quảng bá sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau, từ các kênh truyền thống như truyền hình, radio, báo chí đến các kênh kỹ thuật số như email marketing, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên di động,..
Việc sử dụng chiến lược marketing đa kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh khác nhau và tạo ra sự đa dạng trong cách tiếp cận khách hàng. Điều này giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và giảm tỉ lệ bỏ lỡ khách hàng tiềm năng. Việc sử dụng nhiều kênh khác nhau còn giúp tăng khả năng nhận biết thương hiệu và cải thiện hiệu quả marketing.
3.Những lợi ích khi sử dụng chiến lược Marketing đa kênh và đa nền tảng:
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Khi thực hiện chiến lược marketing đa kênh và đa nền tảng, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng trên nhiều kênh và nền tảng khác nhau. Việc tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh giúp doanh nghiệp tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.
Tăng khả năng nhận biết thương hiệu
Việc thực hiện chiến lược marketing đa kênh và đa nền tảng giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận biết thương hiệu. Khi thương hiệu được quảng bá trên nhiều kênh và nền tảng khác nhau, khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết thương hiệu hơn và doanh nghiệp sẽ tạo được sự tín nhiệm với khách hàng.
Tăng hiệu quả marketing
Thực hiện chiến lược marketing đa kênh và đa nền tảng giúp tăng hiệu quả marketing của doanh nghiệp. Việc sử dụng nhiều kênh và nền tảng khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.
Tối ưu chi phí
Thực hiện chiến lược marketing đa kênh và đa nền tảng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing. Việc sử dụng nhiều kênh và nền tảng khác nhau giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo và đạt được hiệu quả marketing cao hơn.
Tăng tính linh hoạt và đa dạng
Thực hiện chiến lược marketing đa kênh và đa nền tảng giúp doanh nghiệp tăng tính linh hoạt và đa dạng trong cách tiếp cận khách hàng. Việc sử dụng nhiều kênh và nền tảng khác nhau giúp doanh nghiệp đạt được sự đa dạng và linh hoạt trong việc tiếp cận khách hàng.
Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng dịch vụ marketing đa kênh Digitlalstar. Đến với Digital star bạn sẽ được tư vấn và xây dựng chiến lược Marketing trên mọi kênh và đa nền tảng, sẽ giúp cho bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng cùng với mức chi phí hợp lý.
Kết luận: Dù là làm marketing ở nền tảng và kênh nào thì cũng phải nghiên cứu để có được những chiến lược phù hợp để có thể tiết kiệm được thời gian và nguồn lực.
